Vật liệu tự phát sáng Emissive là vật liệu không thể thiếu trong thiết kế nội thất, ngoại thất và luôn sử dụng trong cả thiết kế quảng cáo. Bài viết sau đâu trung tâm đào tạo thiết kế Hải Phòng sẽ nói rõ hơn với các bạn học viên về thông số vật liệu tự phát sáng Emissive trong V-Ray Next for SketchUp. Bài viết không thể tránh khỏi thiết sót, mong các bạn học viên, các nhà thiết kế sẽ đóng góp nhiều hơn nữa để các khóa học sketchup tại Hải Phòng sẽ được nâng cao chất lượng hơn nữa.

Đang xem: Tạo vật liệu phát sáng trong sketchup

Tổng quan về vật liệu tự phát sáng Emissive trong Sketchup

Xung quanh chúng ta có rất nhiều vật liệu tự phát sáng như: tivi, bóng điện, đèn,… để làm những vật liệu tự phát sáng này thì thông thường người thiết kế hay dùng đến đó chính là sử dụng cách tô vật liệu Emissive trong sketchup.

*

* Chú ý:

+ Nếu bạn muốn thiết lập vật liệu Blend ở chế độ cơ bản và nâng cao bằng cách bạn nhấn vào nút mũi tên để chuyển đổi nhé.

+ Muốn thêm lớp thì các bạn nhấn vào dấu cộng bên trên góc phải trong cửa sổ hiệu chỉnh của Emissive nhé.

Để các bạn hiểu rõ hơn, Trung tâm đào tạo thiết kế Hải Phòng sẽ giải thích từng mục trong vật liệu tự phát sáng Emissive thuộc V-Ray Next for SketchUp.

Trung tâm đào tạo sketchup tại Hải Phòng

Khóa học sketchup cấp tốc tại Hải Phòng

=====================================

Mục 1: Emissive

Color: Là thể hiện màu sắc cho ánh sáng. Bạn muốn ánh sáng màu gì thì nhấn vào ô màu và lựa chọn.

Intensity: Kiếm soát cường độ của ánh sáng. Thông số càng lớn cho ánh sáng càng mạnh, thông số càng nhỏ thì cho ánh sáng càng yếu. Tùy thuộc vào không gian bạn sẽ cho cường độ ánh sáng cho phù hợp

Transparency: Luôn mang lại cường độ ánh sáng ở chế độ trong suốt. Bạn có thể giảm nhẹ thông số ở đây, nghĩa là dịch chuyển về màu đen thì ánh sáng sẽ không che khuất vật liệu của vật thể. Sj mềm mịn của ánh sáng cũng sẽ là khá tốt.

Emit On Back Side: Vật liệu tự phát sáng cũng có thể phát ánh sáng ra 2 mặt khác nhau. Khi bạn tích vào mục này thì đồng nghĩa là đối tượng cũng phát ra ánh sáng từ mặt sau của nó. Khi bị vô hiệu hóa, chỉ có mặt trước phát ra ánh sáng và vật liệu hiển thị màu đen ở mặt sau. Compensate EV: Khi được bật, cường độ của vật liệu được điều chỉnh để bù cho mức phơi sáng của máy ảnh.

Color *Opacity: Sự kết hợp giữa màu sắc và độ mờ khi chế độ này được bật lên. Lúc đó màu của vật liệu ánh sáng được nhân với kết cấu độ mờ.

*

=====================================

Mục 2: Multiplies

Mode: Sự lựa chọn các chế độ để điều chỉnh màu sắc cũng như cường độ của ánh sáng.

Multiply: Sự nhân đôi lên của màu sắc và cường độ ánh sáng.

Xem thêm: Top 20 Nhà Nghỉ Giá Rẻ Tại Đà Nẵng Giá Rẻ Đẹp Gần Biển, Cầu Rồng, Sông Hàn

Blend Amount: Thể hiện số lượng hòa trộn giữa màu sắc và cường độ ánh sáng.

Color: Điều khiển cường độ màu phát xạ ra của vật thể nhiều hay ít.

Intensity: Thể hiện cường độ mạnh của ánh sáng.

Transparency: Kiểm soát độ màu trong suốt của vật thể.

*

=====================================

Ví dụ 1: Họa tiết

Ví dụ này cho thấy sử dụng BRDFLight với kết cấu trong khe Màu. Để kiểm soát cường độ của ánh sáng, chúng ta sẽ cần điều chỉnh Giá trị của tham số Hệ số màu trong cuộn Cân bằng màu ra khỏi kết cấu.

*

Hệ số màu: 3.0

GI trên;

Phát ra mặt sau khi

sử dụng kết cấu Tệp được kết nối với khe Màu. Hệ số màu khá thấp, vì vậy chỉ có thể nhìn thấy mặt phẳng và hình phản chiếu trên ấm trà.

=====================================

Ví dụ 2: Màu mặc định và giá trị nhân

Đây là một cảnh được kết xuất với BRDFLight mặc định. Những ví dụ này cho thấy cách thức hoạt động của vật liệu trong V-Ray và cách các tham số của nó ảnh hưởng đến việc bỏ qua kết quả cuối cùng.

*

Mặt phẳng màu trắng là BRDFLight mặc định. Ấm trà là một VRayMtl mặc định với Reflection. Phần còn lại chỉ là VRayMtl với màu sắc khuếch tán.

Chúng tôi sẽ kết xuất cảnh này bằng Đèn mặc định – Tắt cho đến hết ví dụ và cũng không có đèn nào được sử dụng trong đó.

=====================================

Ví dụ 3: Số nhân cao hơn / Bật và tắt 2 mặt

*

Giá trị màu: 5.0

GI trên

Emit ở mặt sau tắt

Bây giờ bạn có thể nhận thấy rằng việc tăng giá trị Màu đã ảnh hưởng rõ rệt đến cảnh (bóng cũng xuất hiện).

Xem thêm: Mua Nhà Giá Rẻ Tại Hà Nội Giá Rẻ, Chất Lượng T7/2021, Bán Nhà Hà Nội Giá Rẻ, Đầy Đủ Giấy Tờ 2021

Vật liệu hòa trộn Blend trong V-Ray Next for SketchUp

Chúc các bạn làm tốt!

Khóa học thiết kế nội thất tại Hải Phòng

Khóa học autocad tại Hải Phòng

Khóa học Photoshop tại Hải Phòng

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO THIẾT KẾ FFD

gmail.com

Hãy đến với trung tâm dạy thiết kế chuyên nghiệp tại Hải Phòng để làm chủ công cụ thiết kế với phần mềm sketchup và để tạo cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất tại Hải Phòng. Trung tâm đào tạo thiết kế FFD – Chắp cánh cho những ước mơ vươn xa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *