Tây Ban Nha là một đất nước có lịch sử và văn hóa phong phú. Có lẽ nhiều người ít nhất một lần trong đời đã đi sâu vào nghiên cứu về truyền thống, flamenco và đấu bò ngoạn mục. Ngoài ra, rất quan tâm là quốc phục của người dân Tây Ban Nha.

Đang xem: Trang phục truyền thống tây ban nha

*

*

Trong suốt thời Trung cổ, trang phục truyền thống thường xuyên trải qua những thay đổi, cuối cùng đảm bảo vị trí của nó là một trong những ấn tượng và ấn tượng nhất.

Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết các khía cạnh lịch sử của sự hình thành trang phục truyền thống ở Tây Ban Nha.

*

*

Sự hình thành của các tính năng truyền thống chính của trang phục bị ảnh hưởng bởi hình ảnh hiệp sĩ, nghi thức của triều đình và tôn giáo. Trang phục nhấn mạnh sự tự nhiên và tỷ lệ hài hòa, đặc trưng của thời Phục hưng, nhưng mặt khác, có những tiêu chí đặc biệt để che giấu cơ thể.

Trong những bộ đồ, họ luôn cố gắng mở rộng đường vai với sự trợ giúp của những con lăn đặc biệt hoặc một đường vai thon dài. Ngay trong thế kỷ 18 và 19, một phiên bản hiện đại hơn của chiếc váy, với chủ đề hiện diện trong các mẫu trang phục dân tộc hiện đại, bắt đầu hình thành.

Trang phục dành cho các quý cô luôn được phân biệt bằng những đường kẻ rõ ràng và đều đặn và một hình bóng tam giác. Những chiếc váy có corset, thắt chặt ở thắt lưng, đường viền cổ áo kín dưới dạng áo lót có đường cắt phức tạp.

Ngực đã cố gắng để làm cho trực quan ít đồ sộ hơn với một corset. Phần trước của thân áo kết thúc bằng một chiếc áo choàng sắc nét. Trên cùng, họ khâu một ống dẫn kim loại, trên đó đặt hai chiếc váy. Phần trên có đường cắt hình tam giác cao và mở váy phía dưới, luôn có màu khác.

Tất nhiên, những chiếc váy được trang trí với nhiều loại yếu tố trang trí, dưới dạng chuỗi ngọc trai, sợi vàng và lưới trang trí của sợi.

Tay áo của váy thường dài và gấp đôi. Lớp dưới cùng hẹp, và lớp trên cùng có thể thay đổi, ví dụ, có một khe ở nếp gấp nơi cánh tay được đưa qua. Thông thường tay áo thứ hai có hình dạng lỏng lẻo hoặc loe, các cạnh của tay áo được treo xuống một cách thanh lịch. Trong trang phục của phụ nữ có cổ áo lông, anh ta có đường viền cổ áo ở phía trước và mở cổ.

Cư dân của các thành phố đã không sử dụng corset và khung cho váy. Bộ đồ của họ bao gồm áo sơ mi, áo lót hẹp, tay áo và váy có thể tháo rời với nhiều nếp gấp và xù lông.

Sau này, vào cuối thế kỷ 18 và 19, trang phục của phụ nữ trông hơi khác. Đó là một chiếc áo vest vừa vặn với ve áo rộng, không có corset, váy có nếp gấp trên sàn, áo choàng, áo mào, quạt và khăn choàng.

Một yếu tố không thể thiếu là áo choàng – áo choàng có ren, che ngực, vai và đầu. Chiếc lược được buộc cao lên tóc ở vị trí thẳng đứng, và lớp phủ được phủ lên trên.

Trang phục truyền thống dành cho nam giới ở Tây Ban Nha bao gồm áo sơ mi, quần tây, áo dài và áo mưa.

Áo được trang trí với cổ áo bryzhevy và cổ tay cao của batiste, được trang trí bằng ren.

Quần cắt là hình cầu, đôi khi được bổ sung với vải trang trí ở dạng sọc dọc. Những chiếc quần như vậy cũng được gọi là bragett, và vớ bó sát được mặc bên dưới chúng – những tiếng gọi.

Kolett, anh ta là một hubon, là một chiếc áo khoác ngắn đến đường thắt lưng hoặc đến giữa đùi. Anh ta có một phong cách bó sát, một dây kéo phía trước, cổ áo đứng và tay áo hẹp với lớp lót trên vai và một chiếc vali có thể tháo rời.

Cổ áo như vậy là nguyên nhân của sự xuất hiện của cổ áo lượn sóng. Hình thức thói quen của nó dần dần trở nên ngày càng nhiều về kích thước, lông và dây buộc đã được thêm vào nó. Vì vậy, vào cuối thế kỷ 16. nó đã có kích thước lên tới 20 cm.

Áo mưa là một biến thể của áo khoác ngoài, trong khi chúng có nhiều dạng khác nhau. Chúng có thể được rút ngắn hoặc kéo dài, có mũ trùm hoặc không có cổ áo. Áo choàng Cape là phổ biến nhất, cho dù chúng được mặc không cài nút trên cùng một dây kéo dưới cổ. Áo choàng luôn được trang trí với miếng đệm vai và tay áo rộng treo ngoạn mục.

Đó là ở Tây Ban Nha, lần đầu tiên ở châu Âu, đã sử dụng một khung ở dạng lót bông làm bằng bông gòn, lông ngựa và mùn cưa. Quần áo được đặt trên một khung như vậy.

Sau đó, trang phục của nam giới đã trải qua những thay đổi đáng kể. Bây giờ anh ấy bao gồm một chiếc áo khoác được cắt – một chiếc áo hình, quần bó sát sâu đến đầu gối, áo vest, thắt lưng che eo, vớ, mũ ba góc, áo mưa và giày có khóa.

Nhìn chung, trang phục của trẻ em tương tự như quần áo người lớn. Các chàng trai mặc quần crop với xà cạp và áo sơ mi.

Xem thêm: Báo Giá Chăn Ga Gối Đệm Khách Sạn Cao Cấp, Giá Tốt Nhất Tại, Chăn Ga Gối Khách Sạn, Nhà Nghỉ

Đối với các cô gái, một chiếc váy loe, áo sơ mi, và cả cổ áo có hình dạng cụ thể đã được chọn. Không giống như trang phục của người lớn, trẻ em có nhiều sắc thái và hoa văn tương phản hơn.

Cách phối màu của quần áo đa dạng tùy theo thời kỳ lịch sử của thời gian. Vào đầu thời Trung cổ, nó có các sắc thái không sặc sỡ: đen, nâu, xám và trắng. Cũng có những sắc thái tương đối sáng: tím và xanh lá cây.

Vào thế kỷ 19, trang phục được đặc trưng bởi màu sắc tươi sáng, ví dụ như màu đỏ. Quần áo thường được trang trí bằng các hoa văn bằng vàng hoặc bạc. Chúng chủ yếu là hoa hoặc đậu Hà Lan.

Thông thường trong sản xuất quần áo chiếm ưu thế vải đơn sắc mịn. Trong thế kỷ 18-19, vải có hoa văn, thêu hoặc in, đã trở nên phổ biến.

Trong các mẫu thường sử dụng họa tiết tôn giáo, động vật. Ngoài ra vải được trang trí với ruy băng, sọc và rất nhiều ren.

Như chúng tôi đã lưu ý, có những đường kẻ rõ ràng trong trang phục, với sự giúp đỡ trong đó hình bóng hình thang và kiểu dáng loe được tạo ra.

Tất cả các mặt hàng của tủ quần áo khác nhau miễn phí cắt, bao gồm cả quần và áo sơ mi nam.

Đại diện nam đội mũ làm bằng nỉ hoặc mũ, mũ cói, mũ nồi, mũ màu đỏ, tương tự mũ Phrygian.

Phụ nữ trang trí tóc của các khuôn mặt khác nhau với kẹp tóc và lược.

Trong cả trang phục nữ và nữ, trang phục nữ, đồ trang sức luôn được trưng bày một cách xa hoa. Đó có thể là dây chuyền ngọc trai, thắt lưng làm bằng kim loại quý, hoa tai, nhẫn, thắt lưng, nút cài bất thường, dây chuyền, cameos, v.v.

Đàn ông đi giày gót thấp, chủ yếu làm bằng da mềm hoặc nhung. Từ giữa thế kỷ 16 Có những thay đổi về hình dạng của đôi giày, mũi của đôi giày trở nên sắc nét hơn. Trên đôi giày nhung, những khe hở được tạo ra qua đó có thể nhìn thấy lớp lót màu.

Giày nữ rất đa dạng. Chúng cũng được làm từ da mềm, nhung hoặc satin. Từ giữa thế kỷ 16 Giày cao gót đã bắt đầu xuất hiện.

Phụ nữ luôn tìm cách giấu giày váy của họ. Ngoại lệ là giày có đế gỗ dày. Độ dày của đế làm chứng cho phúc lợi của phụ nữ.

Phong cách tiêu chuẩn – bùng lên từ hông, kết cấu ánh sáng mềm mại, có thể chảy duyên dáng khi di chuyển.

Thường được làm trong màu tối, thường có hoa văn in.

Một chiếc áo trắng với phong cách không nghiêm khắc bổ sung cho váy.Các chi tiết bắt buộc cho áo là: còng, ren, hoặc thậm chí là một chiếc jabot, diềm, và chất liệu phải mềm mại và dịu dàng. Một chiếc áo như vậy ngay lập tức làm cho toàn bộ hình ảnh nữ tính.

Một thay thế là quần ống rộng – váy hoặc quần ống loe. Ngoài tông màu đơn sắc, chúng có thể ở dạng dải hoặc ô lớn.

Một chiếc váy đỏ phong phú thường được sử dụng để kết hợp với văn hóa Tây Ban Nha. Nó thường có phù hợp lỏng lẻo hoặc nhiều lớp.

Một chiếc váy in hoa là một thuộc tính khác của văn hóa Tây Ban Nha. Thường thì nó được đội với một chiếc mũ rộng vành hoặc khăn quàng cổ.

Một trang phục truyền thống khác được mặc cùng với một corset màu tối, được mặc trên đầu áo hoặc riêng.

Xem thêm: Bộ Từ Vựng Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn Bạn Cần Biết, Từ Vựng Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn

Nếu chúng ta nói về phụ kiện, các cô gái thường sử dụng hoa, trang trí tóc hoặc ghim quần áo. Một phụ kiện quan trọng khác là một chiếc khăn choàng có rìa hoặc hoa văn tươi sáng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *