Cách làm vật liệu hướng dẫn cơ bản.Trước khi vào làm vật liệu mình có một vài lưu ý nhỏ trong 3d max làm vật liệu tính chất của nó tương tự như các chất liệu thật ngoài thực tế– Để các bạn nhớ lâu nhất thì các bạn nên xem vật liệu ở ngoài thực tế như thế nào. ví dụ :thường có 2 loại chất liệu bóng (kính,meca,nilon,nước…vv)chất liệu sần thô rát(gỗ,đá,vải…vv)– các bạn lưu ý : + Defuse : mầu của vật liệu + Reflection : độ bóng bên bên ngoài mề mặt hay(phản xạ ) ví dụ :gương,inox  + Refraction : độ trong nhìn xuyên thấu hay (khúc xạ ) ví dụ như kính trong,nước,chất thủy tinh trong …

*

Cách làm vật liệu 3d max cơ bản nhất

Vật liệu cơ bản

Đang xem: Cách lưu vật liệu trong 3dmax

Vật liệu TườngVào Standra – Vray MtlTrong– Diffuse để màu trắng– Reflection – Chọn 5– Refl Glossiness : 8Làm tường sầnẤn M – Vào bảng Map– Bump : Tính chất lồi lõm– Environment : Tính chất môi trườngCầm ảnh Vật liệu gán vào nút none của BumpĐặt thông số càng lớn càng nhấp nhô, để âm sẽ lõm : khoảng 1000(VD làm phù điêu : Gán ảnh vào _ren)Vật liệu GỗLấy gỗ gán vào difuse– Reflect : để 25– Refl glossiness : để 0,95Làm lồi lõm như tường : để khoảng 120Vật liệu Gạch lát sàn ( Đá Gralit)Reflect : 150 ( 70)

Xem thêm: Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Nhs, Giới Thiệu Chung

Vật liệu CỏLấy ảnh cỏ thả vào Defuse– Dùng UWMap để chỉnh nhỏ lại– Vào Modifile – Vray Displacemet ModTrong Parameter chọn : 2D MappingAmout : 300, độ cao của cỏ

Vật liệu InoxReflect : 150 (70 là nhựa)Refl Glosiness : 0,95 ( 0,8 : inox , 0,6 : bạc )Nhấn chuột phải – Vào bảng mapTrong Enviroment – None – Vray HDRI2ChỌN spherical enviromentMutiplier : 3

Vật liệu kínhRefect : 150 – Tích vào Fresnel reflections(Nếu muốn làm kính phản xạ thì bỏ dấu tích này)Trong Refaction– Refact : Sáng hết cỡ– IOR : 1,52– Tích vào 2 nút : Affect ShadowAffect Alpha– Fog color – Màu sắc của kính : Xanh– Fog Mutiplier : 0,005 ( 0,5 : đậm hơn )CÁCH LÀM KÍNH SẦNVào bảng Map, cầm ảnh gán vào kênh Bump: để thông số 120Vật liệu nước– Bản chất như kínhIOR : 1,33Cường độ : 0,02Trong MAP – BUMP-None – Noise – Noise parameters– Size : độ dãn của sóng nước( càng lớn càng to)– Muốn cho sóng lớn vào Bump để 200Muốn làm nước phản xạ bỏ dấu Tích Fresnel reflectionsReactions:

– ĐÀO TẠO HỌC 3D NGẮN HẠN, HOÀN THIỆN KHÓA HỌC 3D CHO CÁC BẠN ĐI LÀM THIẾT KẾ– GỒM : DỰNG HÌNH,ÁNH SÁNG, VẬT LIỆU ( AUTOCAD – PHOTOSHOP KẾT HỢP )

– NHẬN THIẾT KẾ – DIỄN HỌA – NỘI THẤT KIẾN TRÚC – CÁC ĐỒ ÁN SINH VIÊN KIẾN TRÚC

 XEM PHẦN 2

Nội Thất Hot – Thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Xem thêm: Bán Nhà Riêng Tại Thủ Dầu Một, Bình Dương, Cần Bán Nhà Trong Ngõ, Hẻm Thị Xã Thủ Dầu Một

http://noithathhot.comChuyên thiết kế nội thất, ngoại thất với giá rẻ, chuyên nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *